Nằm nệm bị đau lưng là do đâu? Bí kíp chọn nệm cho người bị đau lưng

Ngày đăng: 23-06-2024

Đau lưng là một vấn đề sức khỏe phổ biến, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người trên toàn thế giới. Không chỉ là một cơn đau đơn thuần, đau lưng có thể gây ra nhiều phiền toái và hạn chế hoạt động, từ việc khó khăn trong công việc, sinh hoạt hàng ngày đến việc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và tâm trạng. Một chiếc nệm chất lượng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau lưng rõ rệt, là "chìa khóa" để bạn có giấc ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe xương khớp.

Nguyên Nhân Gây Ra Tình Trạng Đau Lưng
Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng như tuổi cao nên xương bị lão hóa, sinh hoạt không đúng cách, ăn uống thiếu chất, lao động nặng nhọc, ngồi ghế làm việc sai tư thế... Và một nguyên nhân bạn không thể bỏ qua đó là sử dụng nệm không phù hợp.

Người Đau Lưng Có Nên Nằm Nệm Không?
Nệm được sản xuất để phục vụ cho việc chăm sóc giấc ngủ, giúp tăng cường sự thoải mái cho cơ thể. Một chiếc nệm êm ái sẽ giúp người dùng thư giãn và ngủ ngon hơn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, người đau lưng có thể nằm nệm nhưng cần chú ý đến độ cứng mềm và khả năng nâng đỡ của nệm.

Nệm như thế nào để đáp ứng Dành Cho Người Đau Lưng Phải Đáp Ứng Được Các Tiêu Chí Gì?
1. Không Nằm Nệm Quá Mềm Hoặc Quá Cứng
Nệm quá mềm sẽ khiến cơ thể bị lún sâu, lưng không được nâng đỡ, tạo áp lực lên cột sống, gây đau và khó chịu. Ngược lại, nệm quá cứng khiến cơ thể và lưng phải duy trì độ cong tự nhiên, gây căng thẳng và suy yếu sau khi thức dậy. Độ cứng lý tưởng là vừa phải, giúp nâng đỡ cột sống mà không gây áp lực quá lớn.

2. Độ đàn hồi tốt
Nệm có độ đàn hồi tốt sẽ nâng đỡ cơ thể một cách đồng đều, giúp giảm áp lực lên cột sống. Khi bạn đổi tư thế ngủ, nệm đàn hồi sẽ giúp cơ thể dễ dàng di chuyển, không gây cảm giác đau nhức. Độ đàn hồi tốt cũng giúp lưu thông máu tốt hơn, giảm cảm giác tê bì chân tay, đặc biệt là đối với người bị bệnh về tuần hoàn.

3. Nệm có khả năng phân bổ đều trọng lượng cơ thể
Nệm có khả năng phân bổ đều trọng lượng sẽ giúp giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc với nệm, tránh gây đau nhức. Đồng thời, nệm phân bổ đều trọng lượng sẽ giúp cột sống được nâng đỡ một cách đồng đều, giảm áp lực lên các đốt sống.

4. Độ bền cao
Chọn nệm có độ cứng và độ đàn hồi tốt thôi là chưa đủ, nếu nệm bị biến dạng sau sau một thời gian sử dụng thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa. Nệm có độ bền cao sẽ duy trì được độ cứng, độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ trong thời gian dài. Điều này giúp nệm luôn giữ được hiệu quả hỗ trợ cột sống, không bị biến dạng, lún sập sau một thời gian sử dụng.

 

Vậy loại nệm nào sẽ phù hợp nhất với người bị đau lưng
Không có tấm nệm nào hoàn hảo cho tất cả mọi người, nhưng các nghiên cứu cho thấy người đau lưng nên nằm nệm có độ cứng trung bình. Ngoài ra, người bị đau lưng cũng cần chú ý đến tư thế ngủ, tư thế nằm ngửa khi ngủ là lý tưởng nhất, giúp điều chỉnh cột sống và giảm đau lưng.

Đảm bảo được hai yếu tố này sẽ hỗ trợ cột sống ở trạng thái tốt nhất.

 

Nệm Cao Su Thiên Nhiên – Lựa Chọn Tốt Nhất Cho Người Đau Lưng
Hãy trải nghiệm nệm cao su thiên nhiên Galaxy với độ cứng, độ đàn hồi được căn chỉnh tối ưu cho người dùng có vấn đề xương khớp.

Với sự căn chỉnh hoàn hảo, nệm Galaxy giúp nâng đỡ cột sống một cách tự nhiên, giảm áp lực lên các khớp xương, từ đó hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp.


(028) 62 666 333