GIẤC NGỦ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Ngày đăng: 28-12-2021

Dưới đây là một số các ảnh hưởng cho thấy tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe.

1. Kéo dài tuổi thọ
Thời gian ngủ lý tưởng nhất của 1 người trưởng thành là từ 7- 8 tiếng mỗi đêm. Theo kết quả được họ công bố trên tạp chí Sleep, những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm sẽ có nguy cơ tử vong sớm hơn người bình thường là 12%.
 
2. Giúp ăn ngon miệng
Thói quen ngủ ít có thể làm tăng nhu cầu cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vào ban đêm, mọi hoạt động và nhu cầu calo giảm. Nhưng khi bạn ngú ít, não sẽ tiết ra những hóa chất báo tín hiệu đói cho cơ thể. Điều này dẫn đến việc bạn ăn nhiều hơn, tập thể dục ít hơn và tăng cân.
 
3. Tăng sức đề kháng cho cơ thể
Khi bạn ngủ, hệ miễn dịch tiết ra nhiều hợp chất gọi là cytokines. Một số cytokines rất cần thiết trong việc bảo vệ hệ miễn dịch chống lại các chứng viêm và nhiễm trùng. Nếu không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ không có đủ cytokines.
 
4. Cải thiện trí nhớ
Ngoài việc giúp bạn có sự tập trung cao, giấc ngủ còn giúp bảo vệ và tăng cường trí nhớ của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng có một giấc ngủ ngon sau khi học tập có thể giúp duy trì bộ nhớ. Nó cũng giúp làm giảm tác động từ các yếu tố bên ngoài đến bộ nhớ cách đáng kể.
 
5. Tăng nguy cơ mắc các bệnh khác
Ngủ đủ giấc là 1 thói quen, cũng giống như việc tập thể dục và ăn uống lành mạnh. Thiếu ngủ là 1 phần của lối sống không lành mạnh và có thể làm tăng nguy cơ bị mắc các bệnh như: béo phì, tim mạch, tiểu đường, khó thở khi ngủ.
 
GIẤC NGỦ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?


(028) 62 666 333