BAO LÂU BẠN NÊN VỆ SINH CHĂN GA GỐI NỆM MỘT LẦN?

Ngày đăng: 28-06-2021

Đa số mọi người trong chúng ta đều nghĩ rằng chăn - ga - gối - nệm rất sạch sẽ bởi vì những vật dụng này được để trong phòng kín và thời gian sử dụng đa phần là chỉ dùng để ngủ. Nhưng ít ai biết rằng, giấc ngủ là thời gian để cơ thể loại bỏ tế bào chết. Và đương nhiên, khi để lâu ngày các tế bào chết sẽ tích tụ ngày một nhiều và tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Do đó, bạn cần phải vệ sinh thường xuyên và định kỳ chăn – ga - gối - nệm để bảo vệ sức khỏe, tránh các bệnh ngoài da và các bệnh liên quan đến đường hô hấp.
Đối với ruột chăn: bạn nên giặt 1 lần trong năm. Ruột chăn nên được giặt khô. Nếu không bị ố bẩn thì bạn chỉ cần phơi dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt các vi khuẩn còn sót lại ở trong chăn.
Đối với vỏ gối và ga: đây là 2 vật dụng dễ bám vi khuẩn và mồ hôi cơ thể nên bạn cần phải giặt thường xuyên hơn với tần suất 1 tuần 1 lần.
Đối với nệm nằm: bạn nên vệ sinh 1 tháng 1 lần hoặc ngay sau khi nệm bị dính những vết bẩn. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hết những bụi bẩn bám trên bề mặt nệm và mang ra phơi dưới trời nắng để nệm luôn được khô thoáng, hạn chế khả năng phát triển của vi khuẩn.
BAO LÂU BẠN NÊN VỆ SINH CHĂN GA GỐI NỆM MỘT LẦN?


(028) 62 666 333