9 ĐIỀU BẠN CẦN NÊN BIẾT VỀ CHĂN - GA - GỐI - NỆM

Ngày đăng: 02-11-2019

Tăng chất lượng giấc ngủ sẽ giúp cho sức khỏe và cuộc sống của bạn được tốt hơn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, trong đó quan trọng nhất là chăn, ga, gối, nệm. Chuyên gia tư vấn khuyên bạn nên biết 9 điều sau đây, để giúp phòng tránh những tác nhân xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình:

 

1. Người ta ước tính có hơn 2 triệu hạt bụi có dưới một tấm nệm. Do đó, bạn cần phải vệ sinh thường xuyên và thay thế nệm khi cần thiết.

 

2. Bạn nên tháo và phơi chăn, ga...khoảng 20 phút sau khi thức dậy để độ ẩm bay hơi (Vì cơ thể của chúng ta phải mất đến nửa lít mồ hôi vào ban đêm, do đó điều này sẽ giúp cho chăn, ga, nệm của bạn được thông thoáng hơn và bền hơn).

 

3. Tuổi thọ của nệm sẽ khác nhau tùy thuộc vào tần số sử dụng, chất lượng và mức độ hao mòn. Một người nặng hơn sẽ làm mòn nệm nhanh hơn người gầy và hai người sẽ làm mòn nhanh hơn một người. Thông thường, một tấm nệm có thể sử dụng trong 10 năm, nhưng tốt nhất là bạn nên thay 5 năm/ lần để có được sự mới mẻ và giúp cho giấc ngủ được tốt hơn.

 

4. Chọn mua một tấm nệm tốt không chỉ quan trọng cho phòng ngủ của bạn, mà còn là điều quan trọng nhất cho ngôi nhà của bạn. Nệm thực sự rất quan trọng. Chúng ta dành hơn 1/3 thời gian trong đời để ngủ. Do đó, sự thoải mái, dễ chịu là rất quan trọng. Cho nên bạn hãy dành nhiều thời gian để kiểm tra thật kỹ một tấm nệm trước khi quyết định mua và sau đó là phải thường xuyên chăm sóc trong suốt thời gian sử dụng.

 

5. Nệm chủ yếu hỗ trợ cho cơ thể, còn gối có chức năng hỗ trợ cho phần đầu và phần cổ của bạn. Gối sẽ giúp giữ đầu và cổ của bạn theo hướng thẳng với vai và cột sống. Gối không quá mềm hoặc không quá cứng sẽ thích hợp cho bạn khi nằm ngửa, còn nếu bạn thích nằm sấp thì nên chọn loại gối mềm thì sẽ phù hợp hơn.


9 ĐIỀU BẠN CẦN NÊN BIẾT VỀ CHĂN - GA - GỐI - NỆM


6. Hút bụi ở nệm và giường thường xuyên để loại bỏ lông tơ và bụi. Cẩn thận, nếu không bạn sẽ làm đứt các đường chỉ của nệm. Đừng bao giờ bỏ nhãn hiệu của nệm, vì bạn còn cần cho các đợt bảo hành. Chỉ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ và nước ấm hoặc nước lạnh để xử lý các vết bẩn trên nệm. Tuyệt đối không bao giờ ngâm một tấm nệm, vì nó không khô hoàn toàn và sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn ẩn chứa bên trong và sẽ gây nên mùi hôi, khó chịu.

 

7. Đừng để cho con bạn nhảy trên nệm hoặc sử dụng nó như một sân chơi. Vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong và làm giảm tuổi thọ của nệm.

 

8. Bên cạnh đó kích thước của nệm cũng đó vai trò hết sức quan trọng. Vì nếu kích thước nệm không đủ để bạn nằm, chắc chắc sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và mối quan hệ với người bạn đời, cũng như con cái của bạn.

 

9. Một khi bạn muốn mua một tấm nệm mới, thì bạn hãy bỏ tấm nệm cũ và đừng bao giờ tặng cho hàng xóm hoặc họ hàng. Vì tấm nệm cũ đã không đủ tốt cho bạn, thì chắc chắn cũng sẽ không đủ tốt cho những người được nhận.


Chăn - Ga - Gối - Nệm Galaxy***** (Minh Hưng) hân hạnh được phục vụ Qúy Khách!



(028) 62 666 333