3 sai lầm khi ngủ trưa của dân văn phòng

Ngày đăng: 05-03-2021

Ngủ trưa là một thói quen lành mạnh giúp dân văn phòng lấy lại năng lượng làm việc vào buổi chiều. Tuy nhiên, nếu ngủ trưa không đúng cách thì vô tình có thể gây ra một số tác động xấu tới vùng não bộ và gây mệt mỏi vào buổi chiều.

1. Ngủ gục xuống bàn làm việc
Vì nơi làm việc thường không có chỗ nằm ngủ nên một số người chọn giải pháp là ngủ gục ngay trên bàn làm việc của mình. Tuy nhiên, thói quen này lại chính là nguyên nhân gây đau đầu sau khi bạn thức dậy.
 
2. Môi trường ngủ không tốt
Ngủ trưa ở những nơi chật hẹp thiếu oxy, quá nóng hay quá lạnh khiến cơ thể mất nhiệt nhanh và gây mệt mỏi.
 
3. Ngủ trưa quá lâu
Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu có liên quan mật thiết đến giấc ngủ trưa. Do khi bạn ngủ trưa quá lâu (khoảng 80 - 100 phút) thì cơ thể sẽ từ trạng thái ngủ nông chuyển sang trạng thái ngủ sâu. Chính vì vậy, sau khi ngủ dậy, bạn thường sẽ cảm thấy toàn thân mệt mỏi rã rời, đầu đau nhức, kèm theo hiện tượng chóng mặt, choáng váng.
 
Để thoải mái trong giấc ngủ trưa bạn nên tìm một vị trí phù hợp và trải cho mình 1 tấm lót hoặc nệm mouse cỡ nhỏ để ngả lưng 20-30 phút giúp cơ thể vừa đủ tỉnh táo, vừa không còn cảm giác mệt mỏi, mất tập trung vào giờ làm việc buổi chiều.
 
 


(028) 62 666 333