MẸO ĐƠN GIẢN BẢO QUẢN CHĂN GA GỐI NỆM MÙA ĐÔNG

Ngày đăng: 28-12-2019

Chăn ga gối nệm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là khi mùa đông về. Sử dụng bộ mền drap gối nệm chất lượng không chỉ giúp gia chủ có giấc ngủ ngon mà còn bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người sử dụng.

Chính vì vậy, việc bảo quản chăn ga gối nệm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết hôm nay nệm Galaxy sẽ bật mí cho bạn bí kíp đơn giản để vệ sinh và bảo quản chăn ga gối nệm mùa đông nhé!

1. Giặt chăn

- Ruột chăn bạn nên giặt 2-3 lần trong năm. Điều thú vị là dùng máy giặt để giặt chăn sẽ tốt hơn là giặt khô. Sau khi giặt thì mang ra phơi ngoài trời, nên chọn ngày có nắng để giặt ruột chăn.  

- Trước khi cất chăn, nệm, bạn có thể mang là vỏ chăn, ga một lượt. Dùng vải lót cho bộ chăn ga nếu cất trong tủ gỗ vì có một số loại gỗ có thể làm hỏng vải. Bạn cũng nên tránh để mặt phải của ga gối tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng nếu có thể. Đặc biệt là ánh sáng mặt trời sẽ làm cho ga gối chóng bị mất màu.

- Cách bảo quản chăn lông vũ:

Theo thời gian, chăn lông vũ sẽ bị xẹp đi, để giữ chiếc chăn được xốp bạn nên giũ chúng mỗi ngày. Vào ngày trời nắng, bạn có thể cẩn thận đập xẹp chiếc chăn phơi ra ngoài trời nắng để thoáng những sợi lông ở bên trong chăn.

Chăn lông vũ nên được giặt khoảng 5 năm/ 1lần và chỉ khi nào thật sự cần thiết. Giặt chúng quá thường xuyên sẽ làm phá vỡ những bó lông ở trong chăn, làm giảm khả năng giữ nhiệt của chăn. Khi bạn cần giặt chăn, hãy mang đến tiệm giặt là chuyên dụng và có kinh nghiệm trong việc giặt chăn lông vũ.

Nếu bạn muốn tự mình giặt chăn lông vũ, bạn có thể giặt bằng tay và đọc kĩ hướng dẫn của nhà sản xuất. Xà phòng quá mạnh sẽ làm mất phần dầu ở lông có tác dụng giữ độ ẩm cho da khi bạn bạn ngủ. Sấy khô chăn ở nhiệt độ vừa, kiểm tra thường xuyên đảm bảo chăn không bị nóng quá.

Tuy nhiên, cũng phải luôn đảm bảo chiếc chăn được sấy khô, bởi vì lông có thể bị mốc hoặc nấm. Tốt nhất để tránh việc phải giặt chăn, bạn nên dùng vỏ chăn để đảm bảo chăn của bạn được bảo vệ khỏi bụi bẩn, và bạn sẽ tận hưởng một chiếc giường ấm áp trong rất nhiều năm.

MẸO ĐƠN GIẢN BẢO QUẢN CHĂN GA GỐI NỆM MÙA ĐÔNG

2. Vệ sinh nệm

Hãy tận dụng ánh sáng của cửa sổ phòng hướng về nệm vì ánh nắng có thể giúp khử trùng, diệt vi khuẩn và đánh bay mùi hôi cơ thể tích tụ trên nệm lâu ngày.

Giường ngủ cần được dọn dẹp sạch sẽ và hãy trút bỏ tấm ga trải giường nếu bạn không dùng tới để tấm nệm được thoáng khí, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, giúp kéo dài tuổi thọ của nệm. Để phòng ngừa các vết bẩn trên nệm bạn nên thường xuyên giặt ga trải giường khoảng 1 lần 1 tuần để giữ nệm luôn có mùi thơm tươi mới nhé.

Khâu vệ sinh nệm, bạn cần có nước sạch, nước sô đa, xà phòng, máy hút bụi, găng tay… Đầu tiên, rưới đều nước sô đa lên mặt tấm nệm, để khoảng 30 phút cho nước sô đa thấm đều và làm sạch mùi mồ hôi lâu ngày cũng như các vết bụi bẩn bám trên nệm.

Sau đó, bạn hãy dùng máy hút bụi làm khô nệm. Việc này sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn trên bề mặt cũng như phía bên trong của tấm nệm. Nếu máy hút bụi không thể làm sạch hết các vết bụi bẩn trên nệm, bạn cũng có thể lật tấm đệm lại, dùng một chiếc gậy đập đều trên bề mặt nệm cho bụi bẩn bay ra, sau đó dùng máy hút bụi hút lại một lần nữa cho thật sạch.

Với các loại nệm mút mỏng, bạn có thể vệ sinh bằng cách đem ra chỗ thoáng, rộng, dùng cây hoặc thanh gỗ đập đều trên bề mặt nệm, sau đó giũ sạch và phơi nắng cho bay hết mùi mồ hôi.

Còn đối với các loại nệm dày, bạn nên nhúng ướt một tấm khăn lông lớn hoặc ga trải giường, sau đó trải lên tấm nệm và dùng cây đập cho bụi trong nệm bay ra. Tấm khăn lông ướt sẽ hút hết các bụi bẩn bay ra khi bạn đập tấm đệm. Đối với các tấm nệm dày, bạn sẽ phải làm vài lần như vậy, sau đó đem phơi nắng hoặc chỗ thoáng cho khô.

Đối với những vết ố bẩn, vết máu hay nước tiểu… bạn có thể dùng một chiếc khăn nhỏ hoặc bông gòn, thấm oxy già để chà lên vết bẩn, sau đó đem tấm nệm ra phơi nắng hoặc có thể dùng máy hút bụi hay quạt để làm khô.

Đối với nệm lò xo cần lưu ý để tránh xa nguồn nhiệt cao, ánh nắng trực tiếp hoặc các chất lỏng bị đổ vào nệm vì nó có thể làm hỏng kết cấu và thay đổi các thành phần cấu thành nệm. Hạn chế nhún nhảy trên nệm lò xo, cũng như các tác động kéo, ép gây hại lò xo, làm biến hình khung hình nệm.

3. Một số điều bạn nên lưu ý để giữ nệm bền, tốt:

- Để tránh gây biến dạng, hư hỏng, bạn hãy luôn đặt nệm trên mặt phằng đều, không lồi lõm hoặc bị cong.

- Thường xuyên đổi chiều của tấm nệm để tránh các vùng sử dụng nhiều bị xẹp, lún. Bạn cũng nên thường xuyên trở các mặt của tấm nệm để tránh việc hư hại bề mặt do sử dụng quá nhiều trong thời gian dài.

- Khi dùng chăn, nệm, bạn nên nhớ thay ga và vỏ chăn một lần/ tuần. Điều đó có nghĩa là bạn cần có một vài bộ vỏ dự phòng khi cần. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, nhắc nhở các bé không nên nhảy và dẫm lên nệm vì nó sẽ rất nhanh hỏng.

- Bạn cũng cần lật nệm thường xuyên để nệm bằng phẳng. Giữ phòng ngủ luôn thông thoáng, sạch sẽ và ngăn nắp.

Tổng kết:

Mong rằng những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ và biết cách vệ sinh, bảo quản chăn ga gối nệm của gia đình mình một cách tốt nhất.

Quý khách có nhu cầu đặt mua chăn ga gối nệm chính hãng, giá tốt hãy liên hệ ngay với nệm Galaxy để được tư vấn chọn mua sản phẩm phù hợp nhất, chất lượng nhất.

Chăn - Ga - Gối - Nệm Galaxy***** (Minh Hưng) hân hạnh được phục vụ Qúy Khách!


(028) 62 666 333